ZenOne
burger
ZenOne

XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CÔNG NGHỆ ĐANG LÊN NGÔI

447 ngày trước
XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CÔNG NGHỆ ĐANG LÊN NGÔI


Trong năm 2022, xu hướng bán lẻ tại cửa hàng và thương mại điện tử không mang tính chất cạnh tranh mà đang hỗ trợ lẫn nhau. Điều này đến từ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19, được gọi là tiêu dùng công nghệ. ZenOne nhận ra rằng đây là thế mạnh và là xu hướng tiêu dùng trong tương lai. Dự kiến là sẽ lại bùng nổ mạnh trong năm 2023.

Tiêu dùng công nghệ là gì?

Tiêu dùng công nghệ được đánh giá là sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn cho các doanh nghiệp bán lẻ để chuyển đổi người mua sắm trực tuyến thành khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngày nay, tiêu dùng công nghệ là một khái niệm rất đa dạng. Nó bao gồm các ứng dụng công nghệ phổ biến trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Tiêu dùng công nghệ ngày càng bao phủ và phổ biến trong đời sống người dân.

Tiêu dùng công nghệ sẽ bao gồm một danh mục đa dạng các sản phẩm và dịch vụ nhằm giải quyết các vấn đề hiện có và mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. 

Ví dụ: Tiêu dùng công nghệ sẽ cung cấp trải nghiệm mua sắm mới và các dịch vụ kỹ thuật số thân thiện với khách hàng.

Trong giai đoạn hậu Covid, nhiều ngành công nghiệp đã nhanh chóng biến đổi để thích ứng với môi trường mới, đặc biệt là ngành tiêu dùng. 

Thói quen và quan điểm tiêu dùng của người dân đang thay đổi trong thời hậu đại dịch. Đây là thời điểm cho tiêu dùng công nghệ phát triển.

Chuyển đổi kỹ thuật số và tiêu dùng công nghệ thay đổi tương lai của ngành bán lẻ như thế nào?

Trong nhiều tháng vừa qua, GDP của Việt Nam tăng 7,72%, đây là mức GDP cao nhất trong hơn một thập kỷ. GDP 6 tháng đầu năm 2022 cũng tăng 6,42%. Thêm vào đó, doanh thu ngành bán lẻ đã phục hồi vượt quá mức trước Covid-19. Trong đợt Black Friday vừa qua, doanh thu bán lẻ đã bùng nổ bất ngờ.

Kết quả này đã minh chứng cho bức tranh kinh tế tươi sáng cùng với sự phục hồi mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Khi nền kinh tế Việt Nam phục hồi, chi tiêu tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023.

Ngành tiêu dùng chiếm khoảng 2/3 GDP của Việt Nam, do đó, sự phục hồi của nó đóng một vai trò thiết yếu trong sự phục hồi của nền kinh tế. Hơn nữa, các tập đoàn lớn trong một số lĩnh vực đang đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi kỹ thuật số. 

Không chỉ để tăng cường tính bền vững của doanh nghiệp mà còn tìm cách khai thác các cơ hội tăng trưởng mới. Trong nhiều năm qua, với sự phát triển của Internet, lượng người mua sắm trực tuyến đã tăng gấp 10 lần và 20 lần trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. 

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tại Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, trong quý I/2022, doanh thu nền kinh tế số của Việt Nam đạt 53 tỷ USD.

Về chính quyền điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp 3.552 dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Việc áp dụng công nghệ trong toàn ngành sẽ tiếp tục mang đến cơ hội tiên phong phát triển cho các doanh nghiệp trong thị trường tiêu dùng. 

Theo đó, nhiều dự đoán cho rằng sự phát triển của tiêu dùng công nghệ sẽ cực kỳ thịnh vượng ở Việt Nam. Nhất là khi Việt Nam đang là một trong những nơi có chỉ số đáp ứng và phát triển

Tiêu dùng công nghệ đã và đang tạo ra những thay đổi trong đời sống tinh thần và vật chất của người tiêu dùng, cũng như cách tận hưởng cuộc sống. Vì chuyển đổi kỹ thuật số bắt nguồn từ nhu cầu của người tiêu dùng. 

Các doanh nghiệp phải mở rộng và tiếp cận với người tiêu dùng để hiểu được nhu cầu, mong muốn và nguyện vọng của họ. Đồng thời, các doanh nghiệp tiêu dùng cũng cần suy nghĩ về ảnh hưởng của những thay đổi này đến các dịch vụ trong tương lai. 

Từ đó có những điều chỉnh tốt nhất với các sản phẩm, dịch vụ và chiến lược kinh doanh để phù hợp với tệp khách hàng ngày càng đa dạng. 

Tiêu dùng công nghệ có phải là chìa khóa thành công trong hệ sinh thái bán lẻ Việt Nam?

Ngành bán lẻ và tiêu dùng của Việt Nam có thể đang bùng nổ, nhưng chỉ một số tập đoàn tiêu dùng quy mô lớn có tiềm năng và chiến lược tăng trưởng ấn tượng. 

ZenOne hiện đang là một thành viên vô cùng quan trọng của hệ sinh thái ZenGroup. Cùng ZenGroup xây dựng một hệ sinh thái đa ngành, toàn diện để phục vụ tối đa những yêu cầu đa dạng của Khách hàng. Một hệ sinh thái mà ở đó, Khách hàng là trung tâm, có những dịch vụ và trải nghiệm hiện đại nhất. Nơi mà ở đó, mọi nhu cầu của Khách hàng được giải quyết chỉ với những thao tác đơn giản nhất.



Tags:
Để lại bình luận của bạn
line