ZenOne
burger
ZenOne

Xu hướng nào đang thịnh hành trong giới trẻ Việt?

541 ngày trước
Xu hướng nào đang thịnh hành trong giới trẻ Việt?

Là thế hệ nhanh chóng tiếp thu cái mới và đón đầu nhiều xu hướng thú vị trên toàn cầu, giới trẻ Việt đang thể hiện tư duy văn minh khi chọn lựa cho mình những lối sống tích cực, được đông đảo mọi người ủng hộ. Không chỉ thể hiện sự năng động, nhạy bén khi tiếp thu và chọn lọc các giá trị phù hợp, những người Việt trẻ còn chứng tỏ họ là thế hệ dẫn đầu trong việc cập nhật và lan tỏa những xu hướng sống giới trẻ đang thịnh hành trong xã hội hiện đại.

Giới trẻ với lối sống tối giản

Lối sống tối giản được ví như một ốc đảo an yên dành cho những người trẻ giữa thời công nghệ số sôi động nhưng cũng đầy căng thẳng. Xu hướng này thường được nhắc tới trong các tôn giáo như một cách từ bỏ vật chất để tập trung vào giá trị tinh thần và trí tuệ.

Trên thực tế, thuật ngữ tối giản ban đầu không phải được dùng để mô tả lối sống, mà xuất hiện trong nghệ thuật và thiết kế từ thập niên 50, 60. Đó là ý tưởng loại bỏ tất cả, chỉ để lại một vài nhạc cụ hay món đồ làm tâm điểm.

giới trẻ và cách sống tối giản

Chủ nghĩa tối giản trở nên phổ biến trong kiến trúc và thiết kế nội thất, với hình ảnh những căn phòng gần như trống trơn, trang trí thanh nhã và có rất ít đồ vật. Trào lưu sống tối giản ngày càng nhận được sự quan tâm của giới trẻ và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Ngoài việc tìm được sự bình yên, tự tại trong tâm hồn, xu hướng này còn giúp không ít các bạn trẻ học được cách tiết kiệm và tập trung nhiều hơn vào những giá trị cốt lõi mà bản thân cần có.

“Healthy” – xu hướng sống lành mạnh

Theo thống kê của Bộ Y tế tháng vào 4/2019, khoảng 15% dân số Việt Nam có vấn đề về sức khỏe tâm thần: rối loạn lo âu, stress, trầm cảm… Bên cạnh đó, báo cáo Fitch Solutions Macro Research 2019 cũng chỉ ra Việt Nam là nước có tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng nhanh nhất Đông Nam Á trong 5 năm trở lại đây.

xu hướng sống lành mạnh

Chính vì thế, việc giữ gìn sức khỏe đang ngày càng trở thành vấn đề được quan tâm ưu tiên hàng đầu trong cộng đồng người trẻ. Thay vì chia sẻ những vấn đề liên quan đến mua sắm, showbiz, … giới trẻ Việt ngày nay còn có một bộ phận rất chăm chỉ tìm hiểu kiến thức để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Phong cách sống lành mạnh đang được đại bộ phận giới trẻ nhìn nhận là một trào lưu có lợi cho bản thân và xứng đáng để học tập theo.

Xu hướng sống “xanh” của giới trẻ

Khi mà những cảnh báo về sự thay đổi của khí hậu toàn cầu không ngừng được đưa ra, mọi người cũng đang dần ý thức hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Lối sống “xanh” cũng từ đó ra đời và phổ biến trong mọi khía cạnh đời sống của giới trẻ, khiến họ thay đổi cuộc sống thường nhật bằng xu hướng sống thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Khác với những xu hướng “sớm nổi chóng tàn”, sống “xanh” đã và đang dần trở thành một lựa chọn sống hàng đầu mà người trẻ hướng tới.

Không chỉ sống “xanh” bằng các hành động bảo vệ môi trường thiết thực, xu hướng sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên cũng đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng.

Chủ nghĩa xê dịch

“Vì cuộc đời là những chuyến đi” là câu nói yêu thích của nhiều người trẻ đam mê xê dịch. Tuổi trẻ của họ là những ngày xa nhà, đặt chân đến những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới và trải nghiệm những điều thú vị xung quanh cuộc sống.

chủ nghĩa xê dịch

Không chỉ là hình thức du lịch đến nhiều nơi trên thế giới, các bạn trẻ ngày nay cho biết họ không muốn gò bó tại văn phòng 8 tiếng mỗi ngày mà có thể tìm kiếm công việc với cơ hội được trải nghiệm văn hóa ở khắp nơi.

Điều này giúp người trẻ vừa có được môi trường làm việc năng động, vừa kích thích được óc sáng tạo và nạp thêm nguồn năng lượng mới cho bản thân.

Được trải nghiệm văn hóa, gặp nhiều người khác nhau trên các châu lục, tìm đến một bầu không khí mới… chính là những cách để những người theo đuổi chủ nghĩa xê dịch tự làm mới bản thân và bổ sung thêm kiến thức. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng chọn lựa trở thành một Hướng dẫn viên du lịch để có thể vừa được đi đến nhiều nơi, vừa có một công việc ổn định với mức thu nhập tốt.


Tags: Xu hướng giới trẻ
Để lại bình luận của bạn
line