ZenOne
burger
ZenOne

TIỀN SỐ ĐÃ ĐẾN LÚC NHƯỜNG CHỖ CHO KÊNH ĐẦU TƯ KHÁC?

450 ngày trước
TIỀN SỐ ĐÃ ĐẾN LÚC NHƯỜNG CHỖ CHO KÊNH ĐẦU TƯ KHÁC?


Nhiều nhà đầu tư nhận định rằng: Ngày tàn của tiền số đã đến khi mới 1 năm mà Bitcoin đã giảm 75%, hàng loạt công ty phá sản dây chuyền. Cộng với việc sập sàn FTX khiến cho “mùa đông” càng lạnh giá thêm.

Lịch sử lặp lại y như khủng hoảng 2008

Khi hàng loạt ngân hàng phố Wall sụp đổ vào năm 2008, một tài liệu gồm 9 trang giấy được lưu hành trên thị trường. Trong tài liệu này đã đề xuất một hệ thống tài chính mới không phải phụ thuộc vào bất kỳ “bên thứ 3 nào”.


Và chính những tài liệu đó đã trở thành nền tảng cho thứ trở thành ngành công nghiệp tiền điện tử sau này. Nhờ sử dụng ngôn ngữ lý tưởng sâu rộng, cùng những người ủng hộ hệ thống tài chính mới nên thế giới nhanh chóng tiến hành kinh doanh một cách minh bạch và bình đẳng. Họ từ chối các hoạt động rủi ro cao của một số ít công ty tài chính hùng mạnh đã gây ra cuộc Đại suy thoái.


Tuy nhiên vào đầu tháng 11 năm 2022, những hoạt động của riêng một công ty tiền số - sàn giao dịch 32 tỷ USD FTX – đã đưa cả ngành công nghiệp tiền điện tử rơi vào khủng hoảng y như năm 2008. 


Từng được xem là sàn giao dịch an toàn bậc nhất cho những người muốn giao dịch tiền số, FTX đã nộp đơn xin phá sản. Buộc các giám đốc điều hành, nhà đầu tư và những người đam mê trong ngành phải vật lộn với một mớ hỗn độn và niềm tin của họ cũng dần lung lay. 


Đã từng là một công nghệ ra đời với mục tiêu sửa chữa những thiếu sót của tài chính truyền thống vậy mà hiện giờ chính phương thức này lại đang lặp lại khủng hoảng từng xảy ra như trước đây.


So với 1 năm trước, nhiều người trong giới tiền số vẫn đang mải miết với những bữa tiệc ăn mừng tốc độ tăng trưởng không ngừng của tiền số. Thì hiện tại, họ đang phải vật lộn với khủng hoảng. Nhiều nhà đầu tư lạc quan mong rằng, tiền điện tử mà họ đang nắm giữ không hưởng ứng đại tiệc Black Friday lâu thêm nữa.


Binance – sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới đã tuyên bố vào tháng trước rằng họ sẽ đưa ra nhiều thông tin hơn về tài chính và thuê đơn vị kiểm toán độc lập mới để kiểm tra những thông tin này. Coinbase – sàn giao dịch tiền số lớn nhất của Mỹ cũng có những cam kết tương tự.

Số phận tiền điện tử sẽ ra sao trong tương lai

Với tất cả sự biến động đó cùng sự sụp đổ của FTX cho thấy chặng đường rất xa nữa mà tiền số có thể đạt được những mục tiêu ban đầu và nhận được sự chấp thuận rộng rãi. 


Sự lên xuống thất thường càng khiến cho sự ngờ vực của người tiêu dùng tăng lên, nhất là lúc thua lỗ ngày một nhiều hơn.


Cùng với đó là các cuộc điều tra tội phạm và chỉ trích của nhà chức trách thì gia tăng. Tại một hội nghị vào tháng trước, Changpeng Zhao – CEO Binance nói rằng sự sụp đổ của FTX sẽ kéo ngành công nghiệp này “lùi lại nhiều năm”.


Sự sụt giảm giao dịch vừa qua khiến thua lỗ kéo dài, buộc một vài công ty tiền số tiềm năng rơi vào cảnh phá sản. Đồng thời, Bitcoin – đồng tiền số phổ biến nhất đã giao dịch ở dưới mức 17.000 USD, giảm 75% so với mức cao nhất gần 70.000 USD so với gần 1 năm trước.


Tuy ngành tiền số đã phục hồi sau những cú sụp đổ trước đây, thu hút những nhà đầu tư tên tuổi lớn rót tiền vào những công ty mới nổi. Tuy nhiên, sự sụp đổ của FTX đã được mô tả rộng như khoảnh khắc tồi tệ trong lịch sử cả ngành công nghiệp này. Điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư cảm thấy họ đang bị lừa đảo.

Tiền điện tử đầu tiên xuất hiện từ khi nào?

Nói về nguồn gốc của tiền số thì phải kể đến năm 2008, khi một người bí ẩn có tên Satoshi Nakamoto đã xuất bản sách trắng về Bitcoin, vạch ra những phiên bản chi tiết cho những gì trở thành các đồng tiền số sau này. 


Sau đó, sách trắng cũng đã chỉ ra nền tảng công nghệ của Bitcoin – dựa trên blockchain – nơi các giao dịch sẽ được ghi lại để tất cả có thể nhìn thấy. Khiến cho nhiều người tin tưởng về sự minh bạch của hệ thống tài chính này và cố gắng phát triển nó.


Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi tiền số được ưu tiên sử dụng trong giới tội phạm. Những kẻ trộm cắp sử dụng Bitcoin để giao dịch số lượng lớn tiền mà không phải phụ thuộc vào ngân hàng hay những cơ quan khác để tiến hành giao dịch. Các hacker cũng tập trung tấn công ồ ạt vào những sàn giao dịch tiền điện tử khiến cho rất nhiều người quan ngại về độ an toàn của thị trường này!


Nhưng khoảng vài năm trở lại đây, công nghệ liên quan tới tiền số cũng phát triển để cho phép các ứng dụng tài chính tinh vi hơn, như vay và cho vay. Với sự đổi mới này các giao dịch tiền số trở nên tập trung cao hơn, với tỷ lệ lớn giao dịch diễn ra trên những sàn lớn và được đảm bảo an toàn hơn. 


Nhưng xui xẻo vẫn chưa buông tha cho thị trường này. Vào tháng 5/2022, Luna sụp đổ khiến nền kinh tế tiền số lao dốc. 2 công ty cho vay lớn là Celsius Network và Voyager Digital đã nộp đơn xin phá sản. Những người tin tưởng thì than thở rằng đây là “mùa đông tiền số”.

Nếu đầu tư tiền điện tử không an toàn, vậy có thể đầu tư vào đâu?

Với tình hình thị trường như hiện tại, đầu tư an toàn luôn là lựa chọn và ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư, nhất là khi sắp kết thúc năm.


Đầu tư an toàn thường không được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn bởi lợi nhuận và tính thanh khoản không cao. Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn phải chờ ít nhất vài tháng thì mới có thể rút tiền ra. Hoặc đầu tư BĐS, bạn phải chờ vài năm để có lời.

Vậy giải pháp mà ZenOne gửi tới Khách hàng đó chính là hình thức đầu tư - tích lũy BĐS với số vốn nhỏ. Bạn có thể bắt đầu đầu tư chỉ với 1.000.000 VND và tích lũy dần. Hơn nữa, lợi nhuận có thể lên đến 12%/năm. Một mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn so với hình thức gửi tiết kiệm truyền thống hiện tại.


Hãy truy cập Website ZenOne hoặc gọi đến hotline 1900 3448 để được tư vấn và tìm kiếm cơ hội đầu tư ngay hôm nay, bạn nhé!



Tags:
Để lại bình luận của bạn
line