ZenOne
burger
ZenOne

Thu nhập thụ động là gì? Có bao nhiêu cách tạo ra nguồn thu nhập thứ 2?

525 ngày trước
Thu nhập thụ động là gì? Có bao nhiêu cách tạo ra nguồn thu nhập thứ 2?


Thu nhập thụ động là một nguồn thu nhập thứ 2 được nhiều người hướng tới. Bởi lẽ, không cần bỏ quá nhiều công sức lao động. Nhưng thành quả đạt được khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vậy thu nhập thụ động là gì?

Thu nhập thụ động là gì?

Thu nhập thụ động là cách kiếm tiền không cần sử dụng nhiều sức lao động của bản thân. Đồng thời cũng không tốn quá nhiều thời gian. 

Các nguồn thu nhập thụ động thường đến từ tài sản cá nhân. Các nguồn này gồm: Bất động sản, bản quyền âm nhạc, bản quyền sách, sáng tạo nội dung, đầu tư chứng khoán, chứng chỉ quỹ, gửi tiết kiệm,…

Nói cách khác, thu nhập thụ động chính là việc bạn có nhiều nguồn thu cùng một lúc. Một nghề lao động chính và những nghề tay trái kiếm tiền khác.

thu nhập thụ động là gì

Làm sao để tạo ra thu nhập thụ động?

Hiện nay, có khá nhiều người thành công với cách kiếm tiền phụ này. Hãy cùng tìm hiểu về cách tạo ra các nguồn thu nhập thụ động này nhé.

ZenOne – Tiền đẻ ra tiền

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tạo ra thu nhập thụ động thông qua đầu tư BĐS và Cổ phần công ty Startup cực kỳ tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể đầu tư online ngay mà không cần đến số vốn hàng triệu. App ZenOne với sản phẩm “Đầu tư BĐS và Đầu tư Cổ phần Startup” sẽ giúp bạn đầu tư trực tuyến chỉ với 1.000.000 VND với lợi nhuận 12%/năm, đây là mức lợi nhuận siêu hấp dẫn. Bên cạnh đó, khi tham gia các gói đầu tư khác tại app ZenOne, khả năng nhận lợi nhuận từ tài sản BĐS rất cao, dễ dàng thanh khoản và chuyển nhượng.

Ngoài ra, khi bạn tạo tài khoản ZenOne, bạn còn được tặng ngay tiền thưởng hấp dẫn 5000 VND và nhận kèm 1% hoa hồng khi giới thiệu cho một nhà đầu tư mới. 

Thu nhập thụ động từ tài sản cá nhân

Đây là cách tạo ra thu nhập thụ động cổ điển và phổ biến nhất trên thế giới. Việc đầu tư vào tài sản và nhận lãi kép thông qua gửi tiết kiệm tại các ngân hàng hoặc gửi online. Ngoài ra còn các kênh như bất động sản, cổ phiếu cũng mang lại thu nhập cao tuy nhiên rủi ro cũng cao.

thu nhập thụ động là gì

Thu nhập thụ động từ hoạt động sáng tác

Đây cũng chính là hoạt động đầu tư mang lại lợi nhuận và giá trị kinh tế cao. Những người tạo ra thu nhập từ hoạt động này thường là: Nhạc sĩ, tác giả văn học, hoạ sĩ hoặc là những người sáng tạo nội dung khác.

Nguồn thu nhập này được tạo ra từ công sức lao động ban đầu. Thông qua việc buôn bán hoặc cho thuê bản quyền sẽ kiếm được lợi nhuận trong thời gian dài hạn.

Đối với các tác giả, họ sẽ viết các tác phẩm của mình sau đó bán tác phẩm. Hoặc cho thuê, hay đăng ký bảo hộ bản quyền. Từ đó, các hoạt động liên quan đến tác phẩm bản quyền sẽ được trả tiền tự động.

Một ví dụ dễ hiểu về nguồn thu nhập này là: Nhà văn J.K.Rowling với tác phẩm nổi tiếng Harry Potter. Sau khi hoàn thành tác phẩm và đăng ký bản quyền, việc in sách, xuất bản, bán sách. Hoặc các hoạt động liên quan đến nội dung đều được thanh toán cho tác giả. 

Tạo ra thu nhập thụ động từ liên kết tiếp thị

Hiện nay, khi internet và thiết bị công nghệ trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Ngành tiếp thị liên kết ra đời và việc kiếm tiền từ chúng được ưa chuộng rộng rãi.

Ưu điểm của loại hình này là bạn không cần bỏ vốn. Và cũng không cần tốn công chăm sóc khách hàng. Mọi chi phí, tư vấn và bảo hành về sản phẩm đều được nhà phân phối tiếp nhận xử lý. Khi khách hàng đặt hàng thành công thì bạn sẽ nhận được số tiền hoa hồng.

Mặc dù ngành tiếp thị liên kết tại Việt Nam không phổ biến lắm. Tuy nhiên loại hình này được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới. 

thu nhập thụ động là gì

Các nhà bán lẻ hàng đầu đều có chương trình tiếp thị liên kết như: Ebay, Amazon,.. 

Một ví dụ điển hình cho việc kiếm tiền từ thu nhập thụ động chính là Jane Smith, 24 tuổi. Vào những năm đại dịch covid-19m cô đã rất vất vả để kiếm tiền lo cho cuộc sống. Hiện nay có thu nhập 8000 USD/ tháng nhờ vào liên kết tiếp thị.

Thu nhập thụ động online từ việc sáng tạo nội dung

Đây là nguồn thu nhập thụ động khác được các bạn trẻ ưa chuộng bởi tính sáng tạo và thời gian tự do thông qua sáng tạo nội dung từ các mạng xã hội như: Youtube, Tiktok, Blog, facebook,…

Việc tạo ra một ý tưởng thú vị, chia sẻ những kiến thức bạn có hoặc là những nội dung hài hước,.. và thu hút một lượng người theo dõi đông đảo. Các công ty quảng cáo hoặc nhà phân phối sản phẩm sẽ trả tiền để bạn quảng cáo sản phẩm cho họ. Việc này tương tự như các diễn viên hoặc ca sĩ nổi tiếng được trả tiền để quảng bá thương hiệu. 

thu nhập thụ động là gì

Bán khóa học online

Cách kiếm tiền thụ động này khá vững chắc. Đây là công việc dành cho những bạn có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực nào đó. Khác với việc trở thành nhà sáng tạo nội dung, người bán khóa học online đòi hỏi kiến thức chuyên ngành cao. 

Với việc đầu tư soạn thảo nội dung khóa học 1 lần và sau đó bán chúng. Người có nhu cầu về khóa học sẽ mua và sẽ bạn có tiền. Nhìn chung đây là công việc có thể nhận được số tiền khổng lồ nếu khoá học chất lượng.

thu nhập thụ động là gì

Lời kết

Bài viết trên đây tổng hợp những cách kiếm tiền thụ động cho các bạn. Sau khi đã hiểu thu nhập thụ động là gì thì mỗi cách kiếm tiền ”tay trái” đều sẽ có những ưu điểm và khó khăn riêng. Bởi vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ và chọn cách kiếm tiền tay trái phù hợp với chính mình nhé.


Tags: Thu nhập thụ động
Để lại bình luận của bạn
line