ZenOne
burger
ZenOne

THÁP TÀI SẢN LÀ GÌ? CÁCH TẬN DỤNG THÁP TÀI SẢN ĐỂ ĐẦU TƯ

443 ngày trước
THÁP TÀI SẢN LÀ GÌ? CÁCH TẬN DỤNG THÁP TÀI SẢN ĐỂ ĐẦU TƯ

Tháp tài sản là một công cụ hữu ích giúp bạn quản lý tài chính cá nhân. Áp dụng được mô hình Tháp tài sản, bạn có thể phân bố dòng tiền, hạn chế rủi ro và giúp tối ưu hoá lợi nhuận một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tháp tài sản là gì?

Tháp tài sản là một mô hình phân bố tài sản hướng đến mục tiêu tài chính cuối cùng là tự do tài chính. Tháp tài sản sẽ gồm nhiều lớp, chia thành 5 lớp chính.


• TÀI SẢN VÔ HÌNH: Đây là lớp tài sản không thể nhìn thấy được, nhưng có thể chuyển đổi được thành tài sản hữu hình. Do lớp tài sản này nằm ở phía đáy nên rất cần nhiều thời gian để xây dựng và tích luỹ. Bao gồm: Kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, các mối quan hệ, giá trị thương hiệu


• LỚP TÀI SẢN PHÒNG HỘ: Cuộc đời là chuỗi các sự kiện bất ngờ nên các bạn cần có lớp tài sản này để tận dụng vào những trường hợp nguy cấp. Bao gồm: quỹ dự phòng khẩn cấp, vàng, bảo hiểm, bất động sản nhà ở,...


• LỚP TÀI SẢN TẠO THU NHẬP: Tài sản này sẽ mang lại cho các bạn thu nhập đều đặn hàng tháng/ năm như: Tiền gửi tiết kiệm, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi, một số chứng chỉ quỹ trái phiếu,...


• LỚP TÀI SẢN TĂNG TRƯỞNG: Ở lớp tài sản này các bạn có thể kiếm được lợi nhuận nhiều hơn số vốn ban đầu của mình có thể có, tuy nhiên rủi ro vẫn có. Bao gồm: Chứng chỉ quỹ, chứng chỉ quỹ cổ phiếu, cổ phiếu Bluechip, bất động sản đất nền,...


• LỚP TÀI SẢN MẠO HIỂM: Giống như tên gọi thì lớp tài sản này rủi ro xảy ra rất cao nhưng lợi nhuận mang lại có thế rất lớn. Bao gồm: Các cổ phiếu penny, tiền kỹ thuật số, bất động sản nghỉ dưỡng,...


Lợi ích khi áp dụng tháp tài sản

Khi áp dụng tháp tài sản, bạn sẽ nhận được lợi ích từ nó mang lại như:


• Thứ nhất, khi nhìn vào tháp tài sản này, bạn sẽ thấy rằng có một lộ trình tương đối rõ ràng trên hành trình vững vàng tài chính. Việc của bạn không phải làm giàu nhanh, không phải ra ngoài kia để liên tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư “béo bở”, mà chỉ đơn giản là xây dựng từng phần (room), thiết lập từng khu vực lên tháp tài sản của mình.


• Thứ hai, tháp tài sản nhắc nhở bạn rằng ai cũng phải đi từ gốc đến ngọn, bạn cần vững vàng ở những lớp tài sản cơ bản nhất trước khi tiến lên các cấp độ cao hơn.


• Thứ ba, tháp tài sản này cũng nhấn mạnh vào mức độ rủi ro trong của từng tầng tài sản. Từ tầng đáy đến tầng chóp, mức độ rủi ro sẽ tăng dần. Cụ thể, ở tầng tài sản bảo vệ, vì mục đích là đảm bảo sự sống còn của bạn, tài sản ở mức này được khuyến nghị giữ ở mức an toàn nhất.


• Thứ tư, mọi tài sản, mọi “căn phòng” trong tháp tài sản này đều có một ý nghĩa cụ thể với riêng cuộc sống của bạn. Khi có tư duy này, bạn sẽ loại bỏ được những sự mông lung vô định trong chuyện tiết kiệm/ đầu tư.


Làm gì để xây dựng tháp tài sản vững chắc?

Xây dựng tầng đáy vững chắc

Bạn nên bảo vệ vững chắc các tầng đáy vì đây là cách bảo vệ bạn khỏi những điều ngoài dự tính. Bạn nên đi lên từ tầng thấp đến tầng cao để xây dựng nền móng vững chắc. Nếu không, bạn chỉ đang xây dựng một tòa lâu đài trên cát. Có thể sụp đổ bất cứ lúc nào nếu có sóng đánh.

Chọn kênh đầu tư an toàn

Khi mới bắt đầu, các bạn trẻ ngoài thu nhập từ lương hàng tháng thì dương như không có thêm nguồn thu nhập nào khác. Vì thế, bạn không thể bắt đầu ngay vào việc đầu tư vào “Lớp mạo hiểm”.

Để “Lớp mạo hiểm” có thể bớt mạo hiểm, bạn có thể đầu tư vào kênh an toàn như ZenOne.

ZenOne là thành viên thuộc Tập đoàn ZenGroup, cung cấp các cơ hội đầu tư bất động sản  cho mọi đối tượng Khách hàng với các gói đầu tư nhỏ.

Các dự án đầu tư bất động sản tại nền tảng đều thuộc sở hữu của Tập đoàn ZenGroup. Các dự án này được chia thành các gói đầu tư nhỏ chỉ với 1.000.000 VNĐ, Khách hàng có thể tham gia đầu tư Bất động sản từng gói nhỏ thông qua ứng dụng (app ZenOne). Tùy theo gói đầu tư và kỳ hạn đầu tư của Khách hàng sẽ có mức lợi nhuận tương ứng và, phân quyền tài sản.

ZenOne luôn cố gắng đi đầu trong việc tạo ra cơ hội cho Khách hàng có lượng vốn không lớn nhưng vẫn muốn tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản sôi động. Mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng được một cộng đồng 10 triệu người dùng phát triển bền vững và tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư bất động sản cho người Việt.


Website: zenone.com.vn

Email:cskh@zenone.com.vn.

Hotline: 19003448.



Tags:
Để lại bình luận của bạn
line