ZenOne
burger
ZenOne

NHỮNG KHÍA CẠNH CẦN PHÁT TRIỂN DỮ LIỆU SỐ VIỆT NAM TRONG NĂM 2023

426 ngày trước
NHỮNG KHÍA CẠNH CẦN PHÁT TRIỂN DỮ LIỆU SỐ VIỆT NAM TRONG NĂM 2023


Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định những khía cạnh phát triển mũi nhọn năm 2023. Ông cũng xác định rằng, đây sẽ là năm dữ liệu số Việt Nam và là năm chuyển đổi số sẽ mang lại giá trị thực chất.

Nhiệm vụ phát triển số tại Việt Nam năm 2023

Năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra những nhiệm vụ cấp thiết, cần được đẩy mạnh. Cụ thể, các khía cạnh này sẽ thuộc về:



• Dữ liệu số sẽ tập trung bảo vệ dữ liệu cá nhân. 



•Công bố và xây dựng các cơ sở dữ liệu cấp bộ ngành và địa phương. 



•Mở dữ liệu để kết nối chia sẻ và an toàn dữ liệu. 



Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh rằng sẽ cầm nhịp về năm dữ liệu, tạo ra sự thay đổi căn bản và tích cực về dữ liệu. Tạo ra dữ liệu và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới là sự khác biệt căn bản của chuyển đổi số.

Ba trụ cột: chính phủ số, kinh tế số và xã hội số

Bộ cũng xác định rằng, sẽ cần phát triển ba trụ cột chính để hoàn thành nhiệm vụ to lớn này.

Chính phủ số

Bộ xác định sẽ sử dụng dữ liệu số để nghe được tâm trạng người dân, mong muốn của xã hội. Từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả của các dịch vụ công trực tuyến. 


Các dữ liệu số có thể phục vụ việc quản lý điều hành, ra quyết định của Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương. Đồng thời sẽ có thể đưa ra những dự báo phục vụ xây dựng các chính sách mang tính chiến lược của đất nước. 


Nguồn dữ liệu số được mở cho xã hội để tạo đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện đúng chức năng của một Chính phủ kiến tạo. Và tiết kiệm rất nhiều thời gian.


Năm 2023, Việt Nam sẽ tăng 6 lần việc cung cấp dữ liệu mở cho người dùng từ 10% năm 2022 lên 60% năm 2023.

Kinh tế số

Việc chuyển đổi dữ liệu số sẽ giúp khai thác hiệu quả những dư địa phát triển kinh tế mà dữ liệu số có thể tạo ra. 


Đồng thời, cũng giúp tận dụng thời cơ bùng nổ dữ liệu số để ươm mầm phát triển các doanh nghiệp công nghệ mới, doanh nghiệp kỳ lân, làm động lực cho phát triển kinh tế số. 


Dữ liệu số cũng sẽ là nguồn tài nguyên phục vụ trực tiếp cho chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực kinh tế trọng tâm của đất nước như thương mại, công nghiệp, sản xuất hàng hoá…

Xã hội số

Dữ liệu số cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cao hơn nhờ thụ hưởng những dịch vụ an sinh xã hội được cung cấp thông minh, hiệu quả, có tính cá nhân hoá cao (giáo dục, y tế, dịch vụ công…). 


Dữ liệu số cũng sẽ giúp hình thành những công dân số - nền tảng cốt lõi của một quốc gia số, giải quyết hiệu quả các vấn đề xã hội: môi trường, khoảng cách xã hội…

Phát triển hạ tầng dữ liệu số quốc gia

Việc phát triển dữ liệu số Việt Nam còn là thúc đẩy hoàn thiện các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu bộ, ngành, địa phương và khuyến khích hoàn thiện các cơ sở dữ liệu của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, làm nền tảng cho xây dựng và phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.


Việc hoàn thiện, kiến trúc hạ tầng kết nối, chia sẻ dữ liệu ở cấp độ quốc gia và cấp độ bộ, ngành, địa phương trong cơ quan nhà nước hình thành mạng lưới quốc gia phục vụ việc liên thông giữa các hệ thống thông tin, các nền tảng số, các cơ sở dữ liệu quốc gia, bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ số, dữ liệu số cho người dân tốt hơn trên không gian số.

ZenOne cũng đang từng bước tham gia dữ liệu số

ZenOne hiện đang là một thành viên vô cùng quan trọng của hệ sinh thái ZenGroup. Cùng ZenGroup xây dựng một hệ sinh thái đa ngành, toàn diện để phục vụ tối đa những yêu cầu đa dạng của Khách hàng. 


Một hệ sinh thái mà ở đó, Khách hàng là trung tâm, có những dịch vụ và trải nghiệm hiện đại nhất. Nơi mà ở đó, mọi nhu cầu của Khách hàng được giải quyết chỉ với những thao tác đơn giản nhất.


Mục tiêu là đến năm 2025, ZenOne sẽ trở thành một cộng đồng phục vụ cho 10 triệu người dùng phát triển bền vững và tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư bất động sản cho người Việt. ZenOne hiện tại cũng có những dự án đầu tư và sinh lời vượt trội hấp dẫn trên thị trường.


Tìm hiểu thêm về ZenOne nhé!


Website: zenone.com.vn


Email:cskh@zenone.com.vn.


Hotline: 19003448.




Tags:
Để lại bình luận của bạn
line