ZenOne
burger
ZenOne

NHỮNG CHIẾN LƯỢC GIÚP NGƯỜI TRẺ MUA ĐƯỢC NHÀ NHANH CHÓNG

404 ngày trước
NHỮNG CHIẾN LƯỢC GIÚP NGƯỜI TRẺ MUA ĐƯỢC NHÀ NHANH CHÓNG


Sau những biến động trên trên thị trường thì vài năm trở lại đây được đánh giá là những năm khó khăn, đặc biệt là đối với giới trẻ. Vậy sang năm 2023, Gen Z nói riêng và giới trẻ nói chung cần tận dụng cơ hội thị trường như thế nào để sở hữu được ngôi nhà mơ ước của riêng mình.

Tình hình thị trường BĐS năm 2023 như thế nào?


Nguồn cung đất hạn chế đã gây ra nhiều khó khăn cho thị trường nhà đất trong những năm gần đây và đó là một phần lý do khiến giá nhà tăng chóng mặt.


Tính tới thời điểm hiện tại, các chính phủ cũng tăng lãi suất rất cao để kiểm soát lạm phát khiến giá nhà giảm. Nhưng điều này lại đặt ra thách thức trong việc thanh toán khoản vay thế chấp hàng tháng do chi phí đi vay tăng. 


Không chỉ vậy, mức độ cạnh tranh giữa những người mua nhà cũng có thể nhiều hơn trong năm nay khi nguồn cung còn hạn chế. Cùng lúc đó là bối cảnh các hoạt động xây dựng đình trệ và chi phí xây dựng tăng do lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng.


Những thách thức nói trên chắc chắn không thể dập tắt hoàn toàn giấc mơ sở hữu nhà của thế hệ Millennial, thế hệ Y và thế hệ Z. Nhưng việc sở hữu sẽ đòi hỏi một số sáng kiến và tính kỷ luật từ người mua. 


Vậy cách nào để người trẻ có thể sở hữu được ngôi nhà mơ ước của mình. Sau đây là một vài lời khuyên hữu ích cho chiến lược sở hữu nhà rất hữu ích.

Lời khuyên thứ nhất: Đi xa hơn, mua nhà cũ hơn


Một lời khuyên là bạn nên lựa chọn nhưng ngôi nhà vừa túi tiền. Người trẻ thường được khuyên là nhà mua ở ngoại ô hoặc ngoài rìa các thành phố lớn, thậm chí ở các thị trấn nhỏ hơn và vùng nông thôn xa hơn. 


Giá nhà và chi phí sinh hoạt tại những khu vực này ở mức phải chăng hơn so với trung tâm thành phố. Về mặt tâm lý, người trẻ cũng thường sẵn sàng chuyển đến các khu vực địa lý xa hơn để đủ khả năng chi trả và giảm gánh nặng tài chính.


Các chuyên gia cũng cho rằng người trẻ có thể tìm kiếm một “viên kim cương thô”, tức là những ngôi nhà được rao bán trên thị trường đã lâu nhưng chưa được giao dịch thành công, hay những ngôi nhà cũ có thể sửa sang lại hoặc trang bị thêm nội thất… 


Những ngôi nhà này thường được rao bán rẻ hơn và ít sự cạnh tranh hơn.

Lời khuyên thứ hai: Tìm kiếm nguồn tài chính


Khoản trả trước cho ngôi nhà bao giờ cũng là một thách thức không nhỏ với người trẻ. Họ thường phải chuẩn bị một khoảng tiền ít nhất bằng 20-30% giá trị căn nhà. 


Đối với khoản tiền này, các chuyên gia cho rằng người trẻ nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các ngân hàng uy tín, hoặc thậm chí từ bạn bè và người thân. Việc vay tiền từ bạn bè và người thân không phải là một việc xấu hổ. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt một số chi phí.


Tại Mỹ, trong năm 2021, hơn 20% người mua nhà lần đầu đã sử dụng tiền từ bạn bè hoặc gia đình để trả trước cho căn nhà. Gần 40% khác cùng mua nhà với cha mẹ, bạn bè hoặc anh chị em ruột.

Lời khuyên thứ ba: Cải thiện điểm tín dụng


Một lời khuyên rất quan trọng là người trẻ đừng vội mua nhà nếu điểm tín dụng chưa tốt. Hãy dành thời gian để cải thiện con số này và hưởng mức lãi suất thế chấp tốt hơn trong tương lai.


Mặt khác, hãy kiểm tra với nhiều bên cho vay và ngân hàng để đảm bảo bạn nhận được mức lãi suất và các điều khoản tốt nhất.

Lời khuyên thứ tư: Mua nhà hay thuê nhà?


Nếu chưa đủ khả năng để mua một căn nhà trong năm 2023, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chuyển đến ở cùng gia đình hay bạn bè để tăng khoản tiết kiệm cho việc mua nhà. Đó là điều mà 27% người mua lần đầu tại Mỹ đã làm vào năm ngoái.


Một chuyên gia cho biết: “Nếu bạn sẵn sàng cắt giảm và trì hoãn những mong muốn tận hưởng cuộc sống ngay từ bây giờ, thì bạn có thể mua được nhà nhanh hơn và dễ dàng hơn so với những người đồng trang lứa”.


Lời khuyên thứ năm: Đầu tư BĐS cùng ZenOne



Nếu bạn khoản tiền nhàn rỗi của mình nhanh chong sinh sôi trong một khoản thời gian ngắn mà vẫn an toàn, bạn có thể tìm tới các hình thức đầu tư BĐS như ZenOne.


Khi thị trường chứng khoán, tiền điện tử đang trong thời kỳ “đen tối” thì ZenOne là kênh đầu tư an toàn và sinh lời tiềm năng nhất.


Các tài sản đầu tư tại ZenOne đều thuộc sở hữu của công ty mẹ ZenGroup, minh bạch về pháp lý, rõ ràng. Các thông tin đều được cập nhật trên web và ứng dụng giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng tham gia và theo dõi.


Bên cạnh đó, ZenOne cũng có mức lợi nhuận hấp dẫn lên đến 24%, cùng nhiều mô hình đầu tư đa dạng. ZenOne luôn cố gắng đi đầu trong việc tạo ra cơ hội cho Khách hàng có lượng vốn không lớn nhưng vẫn muốn tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản sôi động.


Trong tương lai, ZenOne mong muốn trở thành Unicorn công nghệ tại Việt Nam và xây dựng cộng đồng vững mạnh phục vụ cho 10 triệu người dùng và nằm trong Top những ứng dụng Fintech và Proptech hàng đầu Việt Nam.


Tham khảo thông tin chi tiết về ZenOne:


Website: zenone.com.vn


Email:cskh@zenone.com.vn.


Hotline: 19003448.




Tags:
Để lại bình luận của bạn
line