ZenOne
burger
ZenOne

NGƯỜI GIÀU THƯỜNG SỞ HỮU TƯ DUY “SÓI” NHƯ THẾ NÀO?

447 ngày trước
NGƯỜI GIÀU THƯỜNG SỞ HỮU TƯ DUY “SÓI” NHƯ THẾ NÀO?


Có những điều tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và người bình thường. Đó chính là sự nhạy bén và cách họ sẵn sàng đương đầu với mạo hiểu, rủi ro. Có thể so sánh những tính cách này giống với bản chất săn mồi của sói. Nếu ai sở hữu những tư duy này, thì sự nghiệp sẽ vừng vàng và thành công! Vậy đó là những tính cách như thế nào?

Tư duy thứ nhất “Nhanh nhạy đón đầu cơ hội”

Chó sói là loài động vật có thị lực và khứu giác vô cùng nhạy bén. Nó có thể nhanh chóng phát hiện ra con mồi và tìm cơ hội tấn công. 


Điều này cũng đúng với người giàu, họ thường rất nhạy bén, giỏi phát hiện cơ hội thông qua quan sát và phân tích thực tế. Dường như tất cả người giàu và thành công đều sở hữu tư duy nhạy bén này.


Mọi người nghĩ rằng nhóm người siêu giàu luôn có sẵn điều kiện, cơ hội để phát triển nhưng với những triệu phú tự thân, cơ hội là do họ tự tạo ra và nắm bắt. Họ luôn lạc quan và nhạy bén nhưng những điều đó là do họ rèn luyện qua nhiều năm mà có.


Đối mặt với những con mồi, sói luôn truy đuổi ráo riết và sẽ không bao giờ dễ dàng bỏ cuộc. Người giàu cũng sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào, cho dù hy vọng nắm bắt cơ hội này rất mong manh. 


Nhờ sự kiên trì và nỗ lực mà họ dễ thành công hơn, khi mọi người xung quanh đã vội từ bỏ. 


“Cá mập” Mark Cuban là một ví dụ điển hình của việc tìm thấy cơ hội kinh doanh ở mọi nơi. Từ khi 16 tuổi, khi biết tin tờ báo địa phương đình công, ông đến thành phố khác để mua báo và bán chúng lại cho người dân cho đến khi cuộc đình công kết thúc. 


Tuy giá bán lại gấp 5 lần giá gốc nhưng vẫn bán vô cùng chạy. Kinh nghiệm kinh doanh từ những năm tháng đi học đã góp phần không nhỏ vào thành công của Cuban sau này.

Tư duy thứ hai là “Khủng hoảng cũng có thể trở thành cơ hội”

Sói là loài cực kỳ bình tĩnh khi đối mặt với hiểm nguy, nhờ vậy nên chúng rất giỏi trong việc tìm kiếm cơ hội để tồn tại trong mọi hoàn cảnh. 


Đối với người giàu, khủng hoảng chưa hẳn đã là thảm họa với họ. Chỉ cần biết xử lý đúng cách, thì không những giải quyết được khủng hoảng mà còn tìm thấy cơ hội trong đó.


Người giàu biết rõ rằng khủng hoảng được tạo thành từ nguy hiểm và cơ hội, nguy hiểm dẫn đến thất bại, cơ hội sinh ra thành công. Chỉ cần họ có thể tìm thấy cơ hội trong khủng hoảng và sử dụng chúng một cách khéo léo, điều xấu có thể biến thành điều tốt, và mấu chốt là giữ bình tĩnh như một con sói. Có rất nhiều người thành công và trở nên giàu có khi những cơn khủng hoảng toàn cầu đi qua.


Tom Ferry là người sáng lập tập đoàn bất động sản lừng danh Tom Ferry,được xem là một trong những mô hình thành công nhất khi đi qua đại dịch. Vào những năm 2007 - 2009, khi thị trường gặp phải cơ đại khủng hoảng khủng khiếp, công ty của Ferry phải đối mặt với nhiều thử thách mới mới thành lập 2 năm. Ông đã quyết định tập trung vào các dịch vụ khách hàng theo nhu cầu của hoàn cảnh mới. 


Anh đã tìm cách giúp các doanh nghiệp khác thích nghi với điều kiện mới của thị trường lúc bấy giờ, tăng gấp đôi các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh cho khách hàng. Nhờ đó, Ferry đã phục hồi và thích nghi rất nhanh sau giai đoạn khó khăn này, thậm chí còn tạo ra nhiều mối quan hệ và được truyền thông ưu ái.

Không ngồi yên chờ đợi may mắn 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của loài sói chính là tính chủ động, chúng sẽ không đợi con mồi xuất hiện mà luôn chủ động tấn công. Cũng như vậy, những người giàu có thực sự sẽ không bao giờ tin vào cái gọi là điều tốt đẹp từ trên trời rơi xuống. 


Họ luôn biết rằng sự giàu có chỉ có thể đạt được thông qua sự siêng năng và chăm chỉ. Những cơ hội chỉ có thể có được thông qua sự nỗ lực và phấn đấu của chính bản thân mình. Ngồi yên thì cơ hội sẽ dễ dàng vụt qua.


Theo Tom Corley, một người nhiều năm nghiên cứu về các triệu phú đã cho biết: 94% người thành công mà ông gặp nói rằng họ không bao giờ chơi những trò may rủi như cờ bạc. Họ tin rằng may mắn không đến ngẫu nhiên và giúp họ giàu nhanh chỉ sau một đêm.

Người thành công họ luôn sẵn sàng mạo hiểm, chấp nhận rủi ro

Một con sói sẽ làm gì nếu nó phải chấp nhận rủi ro lớn để bắt được con mồi? Chỉ có một đáp án, đó chính là mạo hiểm. 


Thành công luôn đòi hỏi mọi người cần có sự đánh đổi nhất định. Bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách bản thân cũng là một bước trong hành trình đạt được những thành tựu. Có rất nhiều người, họ lo sợ mạo hiểm, không dám bước ra khỏi vùng an toàn và để cơ hội thành công vụt mất.


Triệu phú tự thân Marcus Lemonis từng nói rằng có quá nhiều người để nỗi sợ hãi ngăn cản họ đưa ra quyết định quan trọng. Nhưng họ không biết rằng dù thất bại, đó vẫn có thể là một cách để học các kỹ năng mới.


“Những người may mắn nhất trong kinh doanh là những người sẵn sàng đón nhận những rủi ro lớn nhất. Tất cả chúng ta đều có thể tạo ra may mắn cho mình bằng cách chấp nhận những rủi ro cần thiết để mở ra cánh cửa dẫn đến sự thay đổi, tiến bộ và thành công”, tỷ phú Richard Branson từng chia sẻ.

Thành công đôi khi đến từ những nỗ lực của bản thân chứ không phải ngồi yên đợi may mắn đến tìm. Đôi khi, ranh giới giữa thành công và thất bại chính là bước thêm 1 bước mới, thử thêm một cơ hội mới. 

Vậy nên, nếu đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và tích lũy mới, sao bạn không thử tìm hiểu và đầu tư cùng ZenOne. 


ZenOne là một mô hình đầu tư và tích lũy BĐS vượt trội, sử dụng công nghệ để mang đến cho bạn những cơ hội và lợi nhuận vượt trội nhất. 


Tham khảo thêm về ZenOne nhé!




Tags:
Để lại bình luận của bạn
line