ZenOne
burger
ZenOne

Nên đầu tư gì cho bản thân khi còn trẻ?

536 ngày trước
Nên đầu tư gì cho bản thân khi còn trẻ?


Tuổi trẻ là một quãng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi một con người. Đây là quãng thời gian bạn được cuộc đời ưu ái nhất, vì bạn vừa có sức khỏe vừa có lòng nhiệt huyết và thời gian. Vậy, chúng ta nên đầu tư gì cho bản thân khi để tuổi trẻ trôi qua không bị hoang phí?

Đầu tư sức khỏe cho bản thân




“Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả cho bạn một tỉ đô xanh”

Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu


Mơ mộng và thích hưởng thụ là ước mơ của 80% người trẻ hiện nay. Và để hưởng thụ cuộc sống này, bạn nên đầu tư cho bản thân mình một vài giờ tập thể dục. Ngoài thể chất - gym cơ, thì bạn cũng nên rèn luyện gym não - sức khỏe tinh thần cũng nên được bạn chú trọng.


Gym cơ thì không phải nhất thiết lúc nào cũng đầu tư tiền triệu để đến phòng tập với cơ man nào là máy móc hiện đại, huấn luyện viên kinh nghiệm. Xong rồi háo hức hưng phấn đến nỗi chụp mỗi cái ảnh phòng tập, caption thêm chữ quyết tâm, hôm nay tuii bắt đầu nè, bla bla...

Nếu muốn, có thể xách giày lên và đi bộ 30-45 phút là cơ thể bắt đầu tiết ra chất hạnh phúc rồi. Hoặc rủ bạn bè làm vòng dạo quanh phố phường dạo qua thị trường, chạy nhẹ nhàng hay đạp xe thanh cảnh hay gì tùy thích. 

Vừa thoát ra khỏi căn phòng ngột ngạt bao quanh mình vừa rèn luyện sự dẻo dai, ý chí,...

Cứ bảo ra ngoài ô nhiễm, vậy chắc bạn ngồi trong phòng thì sẽ luôn hít được oxy sạch và thơm?

Hơn nữa, ru rú trong nhà lâu ngày mụ mị đầu óc rồi cắm đầu cắm mặt vô máy tính điện thoại, máy tính,... Xong bỗng một ngày hoảng hốt, cơ thể siêu chuẩn của mình đâu rồi? Chưa kể, bạn đang ngược đãi "Cửa sổ tâm hồn" của mình bằng hàng ngàn thức bệnh và tật về mắt. Thật kinh khủng!

Luyện cơ như vậy rồi đầu tư Gym não ra sao?

Điều này là quan trọng nhất, vì sướng khổ gì trong cuộc đời từ đây mà ra chứ đâu? Vì tư duy là nền tảng của việc hành động, người ta thường nói: "con người hơn nhau ở cái đầu".


Mà rèn luyện tư duy lúc nào thích hợp? Sao không bắt đầu luôn từ bây giờ đi, vì bạn còn đang được cuộc đời ưu ái. Chứ để vài năm nữa, rồi chỉ ngồi nói "giá như...." thì tiếc lắm!

Việc tư duy tốt khiến bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cuộc đời mình, mục đích mình ra sao. Còn nếu bạn chưa biết có khái niệm gì về cái đấy thì nên đầu tư chút thời gian, tham gia một cộng đồng nào đó. 

Biết đâu, bạn không chỉ nhận được câu trả lời về cuộc đời mình mà còn nhiều thứ khác nữa.

Bạn nên đầu tư thời gian cho gia đình của bạn!

Như bạn cũng biết đó: "Thanh xuân như cơn mưa rào". Mà bạn biết mưa rào thì sao rồi, đến nhanh đi cũng nhanh, thời gian chẳng chờ đợi ai cả. Để khi nhìn lại sẽ không khỏi khiến bạn giật mình!

Giật mình vì sao bố mẹ nhanh già vậy!

Giật mình vì mình đã từng tuổi này rồi!

Đến lúc nào đó, chỗ dựa vững chắc nhất này không còn nữa thì bạn biết tốt với ai đây?

Bên cạnh gia đình thì cũng nên dành một chút thời gian để yêu! Tuổi trẻ mà không yêu thì còn gì là tuổi trẻ! Nhưng bạn phải biết cân nhắc để ưu tiên việc gì trước việc gì sau nha!

Cuối cùng là đầu tư kiến thức bản thân.

Tôi có một người bạn, bây giờ anh ấy vẫn còn trẻ. Hiện tại, anh là một Youtuber cũng khá thành công. Có thể nói anh ở anh tỏa ra một "nguồn năng lượng" mà nhiều bạn trẻ ngày ngay không có!

Một hôm rảnh rỗi ra ngồi cùng anh, tôi hỏi anh điều anh muốn nhất là gì?

Anh trả lời rằng: "Nếu tuổi trẻ có thời gian hơn, tao sẽ đầu tư kiến thức cho bản thân mình. Vì kiến thức không chỉ cho mình sự dồi dào về mặt tài chính mà còn giúp tao mang phong thái có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc đời người khác!"

Thế tội gì không đầu tư cho mình thêm chút ít kiến thức? Nghe thay đổi cuộc đời một người sao mà cao xa quá vậy!

Thế nhưng, bạn thử nghĩ mà xem. Nếu bạn thông thái hơn một chút, mức thu nhập của bạn cũng rủng rỉnh hơn. Bạn gửi về cho bố mẹ hoặc đầu tư xây dựng gia đình nhỏ của mình! Vậy không phải bạn đang thay đổi cuộc đời của những người thân bạn hay sao?

Chưa kể, khi có kiến thức hơn, bạn đỡ phải sợ nhiều thứ xuất hiện trong cuộc sống của mình hơn người khác. Con người luôn sợ hãi những gì mình không thể hiểu, vậy cho nên, đầu tư kiến thức cho bản thân là khoản đầu tư siêu lợi nhuận đấy chứ!


Tags: Đầu tư bản thân
Để lại bình luận của bạn
line