ZenOne
burger
ZenOne

MẸO KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG CỦA DAWN DICKSON

678 ngày trước
MẸO KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG CỦA DAWN DICKSON


Dawn Dickson là một trong những nhà khởi nghiệp thành công đồng thời là nhà sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành PopCom. Cô mạnh dạn chia sẻ thành công từ quá trình kinh doanh của mình. Vậy, học được gì từ quá trình khởi nghiệp của Dawn Dickson?

Hành trình khởi nghiệp PopCom của Dawn Dickson



Năm 2011, Dickson bắt đầu ra mắt thương hiệu giày Flat Out of Heels, đây là điểm khởi đầu của PopCom. Để phân phối hiệu quả sản phẩm, bà đã nảy ra ý tưởng bán chúng thông qua các máy bán hàng tự động. 



Trong khi nghiên cứu và tìm kiếm các loại máy bán hàng tự động,  Dickson nhận ra rằng, các thiết bị truyền thống không thể thu thập dữ liệu của khách hàng để hỗ trợ công việc kinh doanh. Điều này sẽ khiến việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ khó khăn và gây tốn kém cho doanh nghiệp do phải chăm sóc khách hàng mới.



Vì vậy, năm 2012, Dawn Dickson quyết định thành lập Shoe Vending International ở Columbus, Ohio. Đến năm 2017, thương hiệu này được đổi tên thành PopCom. Công ty đã tạo ra các máy bán hàng tự động tích hợp công nghệ cao như nhận dạng khuôn mặt và máy học để thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết của khách hàng. 



Phát minh đột phá cùng công việc kinh doanh thuận lợi đã đưa tên bà vào danh sách top 100 nhà sáng lập nữ năm 2018 và 2021 của Inc. 



Trong một hội thảo gần đây tại Đại học Ohio Wesleyan, Dickson chia sẻ những điều bất cứ ai cũng cần biết để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.


Bài học từ nhà sáng lập đế chế PopCom


ĐỐI PHÓ VỚI SUY THOÁI KINH TẾ 


Mỗi nhà sáng lập sẽ có những kế hoạch riêng cho bản thân và xác định muốn đi bao xa trước khi bắt đầu. Dickson nói rằng một kế hoạch kinh doanh 5 năm có thể khác với kế hoạch 10 năm, và chắc chắn sẽ khác với công việc kinh doanh mà chúng ta muốn truyền lại cho con cháu. Vì các bước tiến về công nghệ thay đổi từng ngày.


"Khi nhìn vào xu hướng lịch sử, suy thoái thường xảy ra sau mỗi 10 năm như một chu kỳ định trước. Bạn hãy nghĩ về nó trước và nghĩ cách sẽ đối mặt với những thay đổi của nền kinh tế. Thị trường sẽ thay đổi như thế nào? Bạn sẽ điều chỉnh như thế nào?”. Khi bạn định hình được, bạn sẽ vạch ra được kế hoạch để đối phó với chúng.


LẬP KẾ HOẠCH DÒNG TIỀN VÀ MỘT MÔ HÌNH KINH DOANH VỮNG CHẮC 


Nếu bắt đầu kinh doanh trong khi vẫn làm một công việc khác, hãy nghĩ cách tiết kiệm nhiều hơn cho công việc khởi nghiệp của mình. 



Dickson khuyên rằng việc tích lũy tài sản, đảm bảo tiết kiệm tiền mặt là một trong những kế hoạch đáng cân nhắc trước khi thành lập công ty. Đó cũng là những gì Dickson đã làm khi xây dựng công ty Startup đầu tiên vào năm 2011.



Ngoài ra, cần suy nghĩ về và chắc chắn mô hình kinh doanh trước khi bắt đầu. Dickson nói rằng những ai đang có ý định khởi nghiệp nên xem xét liệu họ muốn kinh doanh nhằm mục đích tạo điều kiện tốt hơn cho cuộc sống và duy trì một mức thu nhập cụ thể, hay là sẽ mở rộng. Dickson nhấn mạnh hiểu về việc xây dựng một doanh nghiệp là bước đầu tiên của việc "tự nhận thức". 



Nếu đã “Tự nhận thức” được thì mô hình kinh doanh sẽ không chệch hướng và thất bại thảm hại.


TẠO VĂN HÓA “TÔI LÀ TRÊN HẾT” Ở NƠI LÀM VIỆC 



Dickson thường khuyến khích các nhân viên đặt bản thân lên trước công việc, như một cách để giảm thiểu căng thẳng và khuyến khích thiện chí. 



Ưu tiên công việc trước cả bản thân và gia đình sẽ khiến bạn ghét công việc, doanh nhân đưa ra lời khuyên. Điều này sẽ làm bạn hoang mang khi gặp phải khó khăn và trục trặc của doanh

nghiệp.



Việc tạo ra văn hóa nơi làm việc hãy lấy con người làm đầu đã thực sự giúp công ty của Dickson phát triển ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng tài chính và khủng hoảng do dịch bệnh.



Bà cho biết trong thời gian công ty cạn tiền và Dickson không thể trả lương trong vài tháng, không một nhân viên nào rời bỏ công ty mà đi. Bởi họ có mối liên hệ sâu sắc với văn hóa công ty và thực sự xem công ty là gia đình. Họ sẵn sàng đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn.



Ngoài ra, nhân viên của Dickson còn được hưởng phúc lợi tuyệt vời như có những ngày chăm sóc sức khỏe tinh thần và ngày nghỉ ốm không giới hạn, để họ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng khi đến văn phòng. Đây có thể là một trong những điểm tuyệt vời tạo nên thành công của Dickson và công ty PopCom như hiện tại.



Với mô hình Startup PopCom có những điểm tương đồng với mô hình của ZenOne hiện tại.

ZenOne là một trong những ứng dụng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào mô hình, giúp Khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, nhanh chóng và hiện đại nhất.




ZenOne luôn cố gắng đi đầu trong việc tạo ra cơ hội cho Khách hàng có lượng vốn không lớn nhưng vẫn muốn tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản sôi động. Mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng được một cộng đồng 10 triệu người dùng phát triển bền vững và tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư bất động sản cho người Việt.


Website: zenone.com.vn

Email:cskh@zenone.com.vn.

Hotline: 19003448.


ZenOne hiện tại cũng có những dự án đầu tư và sinh lời vượt trội hấp dẫn trên thị trường. Tìm hiểu thêm về ZenOne nhé!



Tags: Xu hướng
Để lại bình luận của bạn
line