ZenOne
burger
ZenOne

5 Cách đầu tư ít vốn nhưng hiệu quả, sinh lời nhanh

565 ngày trước
5 Cách đầu tư ít vốn nhưng hiệu quả, sinh lời nhanh


Bạn đang có số tiền nhỏ rảnh rỗi để không và không mang lại lợi nhuận như mong muốn? Vì thế, bạn muốn sử dụng số tiền đó một cách mạo hiểm hơn, muốn “tiền đẻ ra tiền” thay vì chỉ để trong tài khoản ngân hàng? Hiện nay, với sự phát triển của thị trường tài chính, đang có rất nhiều hình thức đầu tư với số vốn nhỏ cực kỳ hấp dẫn. Dưới đây chia sẻ 5 cách đầu tư nhỏ hiệu quả, sinh lời nhanh giúp bạn gia tăng số tiền hiện có của mình.

Có số vốn nhỏ có nên đầu tư hay không?

Hiện nay, có nhiều hình thức đầu tư giúp bạn gia tăng số tiền trong tài khoản nhanh chóng. Tuy nhiên, để tạo ra lợi nhuận cao, việc đầu tư kinh doanh thường cần số vốn khá lớn. Với số vốn nhỏ, có nên đầu tư hay không? Đây là băn khoăn của số đông người trẻ hiện nay.

co-nen-dau-tu-so-von-nho

Tuy nhiên, nếu đang nắm giữ một số tiền nhỏ trong tay, bạn đừng ngần ngại bắt đầu một lĩnh vực đầu tư mới. Dưới đây là những lý do dành cho bạn:

  • Đầu tư với số vốn nhỏ chính là bước đầu tiên quan trọng, cho bất cứ ai, bất cứ lĩnh vực kinh tế nào. Nếu bạn không bắt đầu với những bước đi nhỏ, sẽ không có những bước tiến lớn trong tương lai về tài chính cá nhân. Lo sợ là yếu tố lớn nhất, khiến bạn không bắt đầu để số vốn nhỏ sinh lợi nhuận lớn.

  • Mức độ hiệu quả của hoạt động đầu tư không chỉ phụ thuộc vào số vốn mà còn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau: Thời gian, chiến lược, cơ hội, chất xám… mà mỗi người bỏ ra. Do vậy, dù số vốn nhỏ nhưng bạn cũng nên bắt đầu đầu tư để đồng tiền có cơ hội sinh lời.

  • Việc đầu tư vốn nhỏ, khi chọn mô hình phù hợp sẽ tạo ra lợi nhuận hấp dẫn, an toàn hơn so với đầu tư lớn. Mức độ rủi ro khi kinh doanh, đầu tư tài chính với số tiền nhỏ sẽ thấp hơn so với số tiền lớn.

  • Đầu tư vốn nhỏ sẽ là cơ hội để bạn học hỏi kinh nghiệm, kiến thức tài chính, tìm hiểu thị trường, rèn luyện kỹ năng cần thiết, cho việc đầu tư lớn sau này.

  • Thị trường tài chính hiện nay có nhiều cơ hội kinh doanh online, offline, giúp người có số vốn nhỏ có thể bắt đầu an toàn, hiệu quả.

05 Cách đầu tư nhỏ hiệu quả sinh lời nhanh, bạn đã biết?

Với sự đa dạng nhiều loại hình tài chính, lĩnh vực kinh doanh khác nhau, việc đầu tư với số vốn ít ỏi không còn quá khó khăn. Dưới đây là 5 cách đầu tư nhỏ hiệu quả mà bạn đọc có thể tham khảo.

Gửi tiết kiệm 

Hình thức gửi tiết kiệm tại các ngân hàng hay tại các tổ chức tài chính là giải pháp được nhiều người có một khoản tiền nhỏ lựa chọn. Một số ưu điểm của hình thức gửi tiền tiết kiệm có thể kể tới như:

  • Là giải pháp “ăn chắc mặc bền” cho những đối tượng không thích mạo hiểm đầu tư. Mức độ rủi ro của phương án gửi tiết kiệm ngân hàng cực thấp. 

  • Lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng ngày càng được nâng cao, để huy động vốn từ người dân. Bên cạnh đó, lãi suất kép sẽ giúp bạn nhận được lợi nhuận lớn, khi đến hạn tất toán. Tuy nhiên, để hưởng lợi từ lãi suất kép thì thời gian gửi phải đủ dài.

Tuy nhiên, để việc gửi tiết kiệm sinh lợi nhuận hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Bạn cần cập nhật bảng lãi suất huy động tiền gửi của các đơn vị. Tính toán lãi suất kép để gia tăng lợi nhuận từ tiền gửi.

  • Lựa chọn đơn vị uy tín, an toàn chính sách dịch vụ khách hàng và ưu đãi tốt để gửi tiết kiệm.

Kinh doanh online ít vốn

Với số vốn nhỏ, bạn có thể bắt đầu kinh doanh online để có cơ hội “một vốn bốn lời”. Hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, việc kinh doanh online ngày càng bùng nổ, mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn, hiệu quả hơn.

Việc kinh doanh online phù hợp với đối tượng có số vốn ít bởi:

  • Kinh doanh online sẽ không cần thuê mặt bằng làm cửa hàng, giảm chi phí thuê nhân công và các khoản phát sinh từ hoạt động truyền thống… Do vậy, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ khi đầu tư kinh doanh.

  • Kinh doanh online dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, thông qua nhiều kênh khác nhau như:  Các mạng xã hội, website mua sắm,… Bạn có thể áp dụng nhiều chiến lược marketing online để giúp việc kinh doanh thuận lợi, xây dựng thương hiệu dễ dàng.

  • Bất cứ mặt hàng nào cũng có thể xây dựng chiến lược để kinh doanh online phù hợp và sử dụng các công cụ quảng cáo để hỗ trợ tăng doanh số hiệu quả.

kinh-doanh-online-von-nho

Lưu ý khi đầu tư kinh doanh online với số vốn nhỏ:

  • Lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp: Bạn cần phân tích thị trường, tìm hiểu insights khách hàng, đối thủ để chọn ngành hàng ngách, giúp việc buôn bán thuận lợi.

  • Lựa chọn nguồn hàng chất lượng, giá tốt: Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh, khả năng tồn tại của cửa hàng. 

  • Học các kỹ năng cần thiết: Quảng cáo online, SEO, quảng cáo Facebook, tư vấn khách hàng… Tùy kênh kinh doanh online mà người bán cần có kỹ năng phù hợp để tiếp cận khách hàng và chốt đơn hiệu quả.

  • Kiên trì và xây dựng mục tiêu cụ thể: Kinh doanh online với số vốn nhỏ cần sự kiên trì, có kế hoạch và khả năng quản lý tài chính hiệu quả, giúp bạn vượt qua thời điểm khó khăn.

Đầu tư vàng

Nhắc tới những cách đầu tư nhỏ hiệu quả, chắc chắn không thể bỏ qua đầu tư vàng. Vàng là kênh đầu tư truyền thống, an toàn được nhiều người nghĩ đến khi có số tiền tiết kiệm nhỏ. Đặc điểm khi kinh doanh vàng là tính an toàn cao, khả năng giữ giá ổn định, kể cả trong thời kỳ lạm phát. Lãi suất từ mua bán vàng tùy thuộc vào biến động và số vốn mà bạn bỏ ra.

dau-tu-vang-von-nho

Lưu ý khi đầu tư vàng vốn nhỏ để tối ưu việc sinh lợi nhuận:

  • Đầu tư vàng nên chọn loại vàng miếng chuẩn, uy tín, không mua bán tại các cửa hàng nhỏ, dễ bị mất giá. Vàng SJC, Doji… sẽ là lựa chọn lý tưởng để đầu tư vàng sinh lời. 

  • Hiện nay, nếu bạn muốn kinh doanh vàng với số vốn nhỏ, có thể bắt đầu với hình thức online. Đầu tư vàng online tiện lợi, giao dịch nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng nắm bắt cơ hội thị trường để sinh lời. 

  • Tìm hiểu kiến thức về thị trường vàng, phân tích biến động để kịp thời đánh giá và chọn thời điểm mua vào – bán ra chốt lời hiệu quả.

Đầu tư cổ phiếu

Chứng khoán là lĩnh vực tài chính hấp dẫn, đang thu hút nhiều đối tượng người chơi có tiền nhàn rỗi. Với số vốn nhỏ, bạn có thể bắt đầu với cổ phiếu để tiền sinh lời thụ động. Khi đầu tư, người chơi sẽ nhận được lợi nhuận từ: Sự tăng giá của chứng khoán và chia cổ tức của doanh nghiệp. Số tiền kiếm được từ đầu tư cổ phiếu sẽ là vô hạn, tùy theo sự tăng giá của cổ phiếu, khả năng hoạt động của công ty.

Thị trường chứng khoán có những biến động khó lường, mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng không ít rủi ro. Nhà đầu tư có thể thua lỗ khi giá cổ phiếu đi xuống hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không hiệu quả. Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, cho những người chơi có số vốn hạn hẹp.

Lưu ý khi đầu tư cổ phiếu với số vốn nhỏ:

  • Đầu tư cổ phiếu là lĩnh vực khó, cần có kiến thức về thị trường chứng khoán, khả năng phân tích thông tin, nhận định mã cổ phiếu tốt và thời điểm lý tưởng để đầu tư. Do vậy, bất cứ ai tham gia đầu tư chứng khoán dù có số vốn lớn hay nhỏ cũng cần học và tìm hiểu kiến thức về cổ phiếu, kinh tế.

  • Đầu tư cổ phiếu sinh lời cần có chiến lược cụ thể, đầu tư dài hạn để giảm thiểu rủi ro. Với người có số vốn nhỏ, mới tham gia không nên ham mê lướt sóng chứng khoán. Bởi mức độ rủi ro từ đầu tư lướt sóng sẽ rất lớn. Bạn cần chọn các mã cổ phiếu uy tín, lâu năm, để đầu tư trung và dài hạn, từ đó hiểu về thị trường và có kinh nghiệm.

  • Đầu tư chứng khoán cần có tâm lý ổn định, không chơi cổ phiếu theo tâm lý đám đông. Tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ – chốt lời để đảm bảo an toàn khi giao dịch cổ phiếu.

  • Nhà đầu tư cần học cách quản lý tài chính hiệu quả. Không nên vay tiền để đầu tư chứng khoán khi thấy các mã đang có dấu hiệu đi lên mà không có sự phân tích chuyên sâu.

Đầu tư BĐS chia nhỏ

Đầu tư BĐS chia nhỏ cũng là cách đầu tư với số vốn nhỏ sinh lời hiệu quả trên thị trường. Sản phẩm của BĐS chia nhỏ sẽ phù hợp với những người có khẩu vị rủi ro thấp, không có nhiều kiến thức về phân tích thị trường. Nhà đầu tư sẽ đầu tư sinh lời với mức lãi cao hơn lãi suất ngân hàng với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Ưu điểm khi đầu tư BĐS với số vốn nhỏ:

  • Lợi nhuận hấp dẫn, cho phép đầu tư sinh lời từ số vốn nhỏ. Số tiền người đầu tư góp vào khi đầu tư vào gói BĐS chia nhỏ sẽ được chuyên viên tài chính sử dụng đầu tư: BĐS, Cổ phần Startup, tài sản khác. Do vậy, lợi nhuận thu về hiệu quả, ổn định và tính thanh khảo cao, và dễ dàng chuyển đổi, sang nhượng với giá cả phù hợp.

  • Tính an toàn cao hơn nhiều so với đầu tư cổ phiếu. Bởi số tiền đầu tư BĐS sẽ được các chuyên viên tài chính chuyên nghiệp sử dụng, phân bổ vào tài sản thật, có pháp lý rõ ràng, giúp giảm thiểu rủi ro.

  • Người mới không có kiến thức vẫn có thể đầu tư, sinh lời, không cần quá đau đầu về việc cập nhật tình hình tài chính, biến động thị trường.

Lời khuyên cho nhà đầu tư với số vốn nhỏ

Thực tế đã chứng minh, đầu tư với số vốn nhỏ mang lại lợi nhuận hấp dẫn, cao không kém các nhà đầu tư lớn. Và để trở thành nhà đầu tư lớn, nhiều kinh nghiệm, bạn cần bắt đầu với những bước đi nhỏ. Dưới đây là những lời khuyên cho nhà đầu tư nhỏ cần lưu ý:

Chọn mô hình đầu tư uy tín

Trước tiên, bạn cần nhận định về thị trường, đánh giá xu hướng, cơ hội đầu tư sinh lời. Dựa trên kỹ năng, kiến thức và sở thích hay khẩu vị rủi ro mà lựa chọn kênh đầu tư phù hợp với năng lực. Nếu bạn nhạy bén về thị trường chứng khoán, phân tích tài chính thì đầu tư cổ phiếu sẽ rất lý tưởng. Chọn đúng kênh đầu tư sẽ giúp bạn tự tin cũng như gặt hái được thành công nhanh chóng, kể cả với số vốn nhỏ.

Hiện nay, nhu cầu đầu tư nhỏ khá lớn, nhiều kênh thu hút vốn. Tuy nhiên, nhiều mô hình đầu tư kém uy tín, giả mạo sẽ khiến bạn mất trắng số tiền tích lũy nhỏ của mình. Do vậy, người mới cần tìm hiểu kỹ về mô hình và đơn vị quản lý để đầu tư an toàn.

Xây dựng kế hoạch cụ thể

Mục tiêu và kế hoạch cụ thể là kim chỉ nang cho hành động và kết quả của hoạt động kinh doanh, dù số vốn lớn hay nhỏ. Xây dựng mục tiêu cụ thể với số vốn nhỏ để số tiền kiếm được sẽ là bao nhiêu. Chi tiết hóa mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cũng như có bước đi phù hợp.

ke-hoach-kinh-doanh-ro-rang

Kế hoạch sẽ giúp kinh doanh đầu tư bài bản hơn, giúp người mới không bị lạc hướng với thị trường đầy biến động. Bạn nên xây dựng lộ trình theo giai đoạn nhỏ, có kế hoạch quản lý tài chính và chiến lược rõ ràng… Điều này sẽ giúp số vốn nhỏ sinh lời nhanh chóng.

Tìm hiểu kiến thức đầu tư mới

Với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, nhà đầu tư cũng cần có kiến thức, hiểu về nguyên tắc hoạt động của thị trường. Do vậy, việc bổ sung kiến thức mới, không ngừng học hỏi từ chuyên gia, từ sách vở, tài liệu là rất cần thiết để đầu tư hiệu quả.

Nếu bạn là người mới trong 1 lĩnh vực, có thể tham gia các khóa học trực tuyến hoặc online, tìm hiểu kiến thức trên internet hay các diễn dàn để có tư duy chính xác về đầu tư.

Hành động và kiên trì với hoạt động đầu tư vốn nhỏ

Hiện bạn đang có một số vốn nhỏ, việc đầu tiên là cần hành động. Không nên chần chừ, chờ đợi đầy đủ cơ hội, điều kiện mới bắt đầu. Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả, mới khiến số tiền nhỏ đẻ ra số tiền lớn. 

Kiên trì cũng là yếu tố quan trọng khác để nhà đầu tư có thể thành công với bất cứ lĩnh vực nào. Bởi khi mới bắt đầu kinh doanh, rủi ro và khả năng thua lỗ là rất lớn. Sự kiên trì sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt, tạo ra sự khác biệt so với người khác.

Với số vốn nhỏ, bạn có thể tạo ra lợi nhuận lớn nếu biết sử dụng đồng tiền một cách hiệu quả. Việc bắt đầu đầu tư, kinh doanh với số vốn nhỏ, sẽ là bước đệm giúp bạn đạt được những thành công trong tương lai. Hy vọng những chia sẻ cách đầu tư nhỏ hiệu quả trên đây, sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn rõ ràng và có định hướng để lựa chọn phương án phù hợp.


Tags: Đầu tư ít vốn
Để lại bình luận của bạn
line